(84+) 098 444 02 44 cskh@vaigiatot.com 588/19/1/4, Tỉnh lộ 10, P.Bình Trị Đông, Q, Bình Tân, Tp.HCM

Thông tin ngành vải

Tìm hiểu về vải silk lụa

Ngày đăng: 30-05-2018 /(5989 view) Khi nhắc đến vải Silk có thể các bạn sẽ chưa hình dung được là chất liệu vải như thế nào. Cách nhận biết vải Silk là có một mặt bóng láng và trơn.

    CHẤT LIỆU VẢI SILK?

    Chất liệu Vải Silk là vải chất liệu tơ nhân tạo ( một dạng khác của Polyester)

    Vải Silk thường có màu trắng, thường đuôc sữ dụng trong in chuyển nhiệt 3D

    CÁC LOẠI CHẤT LIỆU VẢI SILK CÓ TRONG VẢI:

    + Chất liệu vải Silk Cát: thường có trong vải Voan Cát họa tiết, lụa chiffon, chiffon silk nhiều màu

    + Chất liệu vải Silk Bóng: thường có trong vải Phi Lụa, Phi Bóng

    + Chất liệu vải Kate Silk: thường có trong vải Kate ( giúp cho mình vải Kate mịn, bền và đẹp hơn)

    + Chất liệu Cotton Silk: Cotton silk là một trong những chất liệu cao cấp; mang lại cho sản phẩm ... Vải cotton được quay từ tơ của sợi bông để tạo thành sợi vải.

    + Chất liệu vải Lụa Habotai Silk:

     

    hình ảnh Chất liệu vải Lụa Habotai Silk
    Lụa Habotai Silk chất liệu Dâu Tằm Tơ Lót Mềm mại

        
    Habotai (nghĩa tiếng Nhật là mềm mại) là một trong những cách dệt trơn căn bản nhất. Mình vải Habotai mền mại và mỏng manh gần giống vải chiffon. vải Chiffon có độ trong mờ còn vải Habotai thì đục nhẹ. loại vải 100% tơ tằm, mỏng, nhẹ tơn, rất mềm mại và mát dịu.

    + Chất liệu vải lụa Twill Silk: 

     

    chất liệu vải Printed Twill Silk Shawl - Navy Blue - Akel
    chất liệu vải Printed Twill Silk Shawl - Navy Blue - Akel


    Cùng được dệt từ sợi tơ tằm, cấu trúc vải chéo đem lại cho Twill cảm giác chắc chắn, dày dặn và độ rũ cao hơn lụa habotai mà vẫn mềm mại, mát rượi. Lụa Twill có độ bóng vừa phải, không bóng bảy như satin nên phù hợp với mọi lứa tuổi. Lụa Twill thích hợp cho những sản phẩm thời trang như váy, quần tây hoặc trang phục đầm công sở. Tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái khi mặc , không gây khó chịu, kích thích da.

    + Chất liệu vải Lụa hai da- Twist Silk:

    Đặc điểm của lụa này là 50% silk và 50%  visco có ánh sắc rất đẹp, mỗi khi ánh sáng chiếu vào, những sợi tơ sẽ ánh lên hai thứ sắc pha trộn nhau. Với công nghệ dệt hiện đại, lụa hai da vừa mềm mại và có độ bóng, vừa dễ ủi, ít nhăn và có độ bền cao.

    + Chất liệu vải Satin Silk: 

     

    chất liệu vải cobalt blue satin silk
    chất liệu vải cobalt blue satin silk



    Satin là loại vải dệt áp dụng kỹ thuật dệt vân đoạn tạo ít sự đan kết giữa sợi ngang và sợi dọc (satin weave).  Qua kỹ thuật dệt đó, vải có bề mặt láng và bóng ở mặt trên và thô mờ ở mặt dưới. Tùy theo loại tơ, sợi vải, satin có thể nặng nhẹ, thô, mờ hay láng bóng, mềm mại, thướt tha hoặc đơ cứng khác nhau.

    Mặc dù có thể dùng bất cứ loại sợi nào cũng có thể làm ra vải satin, nhưng thường người ta dùng các loại sợi không hạn chế chiều dài như tơ tằm, sợi viscose hoặc sợi Polyester để sản xuất, vì các loại này sẽ làm tăng độ bóng của satin.

    Chất liệu vải Lụa satin  được dệt từ một loại sợi tơ tằm chất lượng cao cấp, nhằm đem lại độ rũ óng ả và mềm mại , bóng đẹp cho sản phẩm. Ngoài độ bóng cao như mọi loại satin chất liệu khác, lụa satin tơ tằm rất nhẹ nhàng, mềm mại, rút mồ hôi, mát mẻ vào mùa hè, lại không tích điện dính sát vào người vào mùa đông..

    Bên cạnh các màu trơn, lụa satin còn được in nhiều hoa văn phong phú đem lại sự lựa chọn dễ dàng cho khách hàng.

    Còn loại hàng “độc” là lụa sa tanh thun, dệt theo công nghệ Hàn Quốc kết hợp 2% sợi co giãn với 98% sợi tơ tằm, cho ra tấm vải sa tanh mềm mại, không nhăn, không bị rạn, óng ả mà lại có độ co giãn nhẹ tạo sự dễ chịu cho các cô gái năng động hoặc những người thích trang phục thoải mái.
    Sản phẩm “lụa satin” phù hợp để may đầm dạ hội, đầm cưới cao cấp, quần áo ngủ cao cấp, hay lót trong áo vest.
     

    hình ảnh chất liệu vải Satin Silk Chăn gối đệm
    hình ảnh chất liệu vải Satin Silk Chăn gối đệm


    Bên cạnh đó, với sắc màu đặc biệt của lụa satin tơ tằm cùng với tính năng mềm mại, không gây kích ứng da, lụa satin cũng được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất cao cấp để làm drap trải giường, bọc áo gối, chăn mền và nệm ghế salon, rèm cửa, tạo nên không gian nội thất hài hòa, sang trọng.


    + Chất liệu vải Taffeta Silk:

     

    chất liệu vải Silk Taffeta amsale-FRANCHESC-gown
    chất liệu vải Silk Taffeta amsale-FRANCHESC-gown


    Taffeta là tên loại vải dệt láng bóng từ sợi tơ hoặc các sợi nhân tạo. Chữ này có xuất xứ từ Ba từ và có nghĩa là "twisted woven"- dệt xoắn.

    Có hai loại vải lụa taffeta, loại nhuộm sợi và loại nhuộm miếng. Loại vải taffeta nhuộm miếng thường dùng làm vải lót và tương đối mềm. Loại nhuộm sợi thường cứng đơ hơn và thường dùng làm áo dạ hội.

    Lụa Taffeta với chất liệu 100% sợi tơ tằm và được dệt bằng công nghệ hiện đại  là một sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Việt nam và thế giới. Taffeta có độ bóng khác lạ so với tất cả những mặt hàng tơ tằm khác và có nhiều màu sắc đa dạng.

    Sản phẩm taffeta có độ bóng, độ cứng, “ đứng mình”, lại không bám da vào mùa đông nên phù hợp để may áo cưới, áo vest, áo khoác, váy ngắn, quần tây hay kết hợp với các loại chất liệu khác để may sản phẩm thời trang công sở, dạo phố.

    Taffeta cũng được sử dụng để làm những sản phẩm có thiết kế đặc trù như túi xách, khăn choàng,  ví đầm…

    Ngoài ra, lụa Taffeta còn được ưa chuộng sử dụng làm những sản phẩm cho thiết kế nội thất và nhà ở, đem lại một vẻ đẹp sang trọng và quý phái như drap bọc mềm, gối sofa, gối ngủ, màn cửa hoặc khăn trải bàn.

    + Chất liệu vải Damask Silk:

     

    hinh-anh-chat-lieu-vai-Damask-Silk
    Chất liệu vải Damask-Silk


    Cũng kiểu dệt vân đoạn nhưng qua sự thay đổi giữa sợi ngang và sợi dọc, người ta có thể tạo các hoa văn trên vải (Damask). Các mẫu hoa văn rắc rối chỉ có thể làm được bằng cách điều chỉnh các sợi dọc trên máy dệt, điều này chỉ thực hiện được với máy dệt Jacquard

    Chất liệu vải Damask silk là loại vải dày dặn, có độ mềm vừa phải, mềm mại hơn Taffeta, nhưng có độ bóng và ánh màu như satin. Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của trên thị trường vải

    Damask silk được thiết kế và dệt theo công nghệ của Đức . Hoa văn của Damask silk được cập nhập từ các thị trường như Ý, Pháp và Đức nên có nhiều kiểu hoa văn lạ.

    Ngoài ra, công ty còn có dòng sản phẩm hoa văn Rồng Phụng – được thiết kế đặc biệt dành riêng cho sản phẩm áo dài cưới cho đôi Nam nữ với 3 màu chủ đạo là Đỏ - Xanh lá – Vàng

     

    Chất liệu vải Damask-Silk-a0-dai-truyen-thong-viet-nam
    Chất liệu vải Damask Silk áo dài truyền thống việt nam


    Ngoài ra, đối với những khách hàng nào ưa chuộng sản phẩm drap giường, gối ngủ bằng chất liệu tơ tằm. Có thể yên tâm sử dụng sản phẩm Damask Silk vì độ mềm mại, không gây kích ứng da , tạo sự dễ chịu trong quá trình sử dụng.

    + Chất liệu vải Tussah Silk:

     

    hình ảnh Chất liệu vải Tussah Silk
    hình ảnh Chất liệu vải Tussah Silk



    Lụa Tussah hay còn gọi là “Đũi thô” là sản phẩm được dệt từ những sợi tơ thô của con tằm . Ngoài các màu trơn, lụa đũi cũng được in hoa văn tạo thêm nhiều cá tính độc đáo cho dòng sản phẩm này.
    Đũi có bề mặt hơi khô nhưng có độ bóng nhẹ nên thích hợp cho sản phẩm áo sơ mi nam , áo vest hoặc quần tây.

    Ngoài ra, sản phẩm Đũi còn được dùng để làm khăn. Giữ độ ấm rất tốt cho những điều kiện thời tiết lạnh vào mùa đông

    Ngoài ra, công ty còn cung cấp thêm 1 chất liệu “Đũi” mang tên “ Đũi mặc nưa” , được nhuộm từ vỏ cây và trái cây mặc nưa . Một loại cây được người Pháp đem về và trồng tại Tân Châu, nơi nổi tiếng với  sản phẩm “ Lãnh Mỹ A” thông thường được gọi là “Satin mặc nưa”.
    Sản phẩm có khổ rộng : 90cm hoặc 115cm

    Dạo một vòng các sản phẩm chất liệu vải Silk, hy vọng các bạn đã có một cái nhìn chi tiết hơn về một số chủng loại vải Silk. Chúc các bạn tìm được đúng sản phẩm mình cần nhé.

    Thông tin liên quan

    Thông tin ngành vải

    Đối tác & khách hàng